Những số lợi ích sức khỏe tiềm năng của trứng cá hồi

Trứng cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin E và axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch. Giống như các loại trứng cá khác, nó cũng có thể cung cấp một số khoáng chất và vitamin cần thiết.

Theo Healthline, trứng cá hồi là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như phốt pho, selen, folate và vitamin A, B12 và D. Nó cũng giàu choline, hỗ trợ sức khỏe thần kinh và gan, và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có thể hỗ trợ sức khỏe mắt.

Trứng cá hồi cung cấp vitamin E và axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch. Ảnh: Susan Brooks-Dammann/Stocksy United

Mặc dù dữ liệu về chất dinh dưỡng cụ thể cho trứng cá hồi còn hạn chế, nhưng hàm lượng omega-3, vitamin A và canxi cao của nó có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của trứng cá hồi.

Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Trứng cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch.

Những chất béo này có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp và mức cholesterol cao.

Có thể hỗ trợ thị lực

Vitamin A không thể thiếu đối với sức khỏe của mắt. Nó có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ chống lại bệnh quáng gà và mù vĩnh viễn, có thể xảy ra nếu bạn thiếu vitamin này trong thời gian dài.

Trứng cá hồi cung cấp 10% DV cho loại vitamin này chỉ trong 1 muỗng canh (15 gam), vì vậy ăn nó như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ thị lực tốt.

Có thể hỗ trợ sức khỏe của xương

Trứng cá hồi cũng cung cấp một số canxi, đây một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương. Chỉ 1 muỗng canh (15 gam) cung cấp 2% DV.

Hầu hết canxi trong cơ thể bạn được lưu trữ trong xương ở dạng khoáng hóa cùng với phốt pho. Điều này cung cấp mật độ và sức mạnh xương của xương.

Vitamin D được biết là có tác dụng tăng cường hấp thu canxi từ thực phẩm và cũng hỗ trợ sức khỏe tổng thể của xương. Mặc dù hàm lượng vitamin D trong trứng cá hồi không rõ ràng, trứng cá hỗn hợp chứa một lượng nhỏ.

Kết hợp trứng cá hồi với các thực phẩm giàu vitamin D như thịt cá hồi, dầu gan cá, hoặc pho mát để tối ưu hóa sự hấp thụ canxi của bạn, theo Healthline.

Nguồn: Báo Pháp luật TP. HCM